Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Galaxy Note10 dần bắt kịp đối thủ về chụp đêm

Trên camera Galaxy S10, Samsung đã kết hợp tính năng Bright Night với những yếu tố phần mềm khác bên trong máy ảnh cho chụp đêm. Về cơ bản, Bright Night hỗ trợ người dùng xử lý mọi thứ thay vì phải tùy chỉnh thủ công các thông số như tốc độ màn trập, độ phơi sáng... Tuy nhiên, nó không phải là một chế độ máy ảnh độc lập và có thể tùy chọn, thay vào đó là phần mở rộng của Scene Optimizer (trình tối ưu hóa cảnh), chỉ khởi động khi phát hiện người chụp đang ghi hình trong bóng tối.

Galaxy Note10 (bên trái) và Huawei P30 Pro (bên phải).

Galaxy Note10 (bên trái) và Huawei P30 Pro (bên phải).

Theo biên tập viên Jessica Dolcourt của Cnet , việc thiếu chế độ ban đêm độc lập là nhược điểm lớn nhất trên Galaxy S10. "Samsung nhấn mạnh Bright Night giúp ảnh chụp rõ hơn, nhưng nó hiếm khi cho tôi thấy sự khác biệt so với thiết bị khác trong những bài thử nghiệm", Dolcourt cho biết. "Các thông số đều là tự động, nó tùy ý điều chỉnh nhiều lớp khác nhau của bức ảnh để kết hợp lại nhằm tăng độ chi tiết và giảm nhiễu. Trong một số trường hợp, nó khiến bức ảnh thiếu đi sự chân thực".

Ảnh chụp với chế độ ban đêm bằng Galaxy Note10 (bên trái) và P30 Pro (bên phải).

Tuy nhiên, với Night Mode trên Galaxy Note10, Dolcourt đã có những nhận xét tích cực hơn rất nhiều. Dù vẫn phải chờ khoảng 5 giây sau khi nhấn nút chụp để thuật toán xử lý, hình ảnh có được đã trở nên sáng và chi tiết hơn. Với các hình ảnh đường phố vào ban đêm, khoảng tối được thể hiện sâu hơn, trong khi đèn đường không làm chói sáng vùng ảnh xung quanh. Chữ viết trong đêm cũng trở nên sắc nét và dễ đọc hơn.

Theo chuyên gia Cnet , chế độ chụp đêm chuyên dụng của Galaxy Note10 đã giúp Samsung tiến thêm một bước lớn, thậm chí tiệm cận đối thủ. Smartphone từ công ty Hàn Quốc có xu hướng tạo ra những bức ảnh nhận nhiều ánh sáng nhất, đồng thời tăng cường chi tiết nền bên ngoài khu vực lấy nét, từ đó giúp tác phẩm được tự nhiên, cũng như làm nổi bật chủ thể hơn.

Galaxy Note10 khi chụp với chế độ ban đêm (bên trái) và tự động (bên phải).

Tuy vậy, trong một số tình huống, ảnh ghi lại có thể bị thể hiện sai sự thật. Chẳng hạn, khi chụp cảnh vật có chứa bầu trời, phần nền trời có xu hướng bị đẩy tông màu xanh lên cao hơn. Theo Dolcourt, điều này là không cần thiết, bởi cơ bản cảnh chụp vẫn là ban đêm và nếu giữ nguyên chi tiết màu đen của nền trời, bức ảnh trở nên tự nhiên và tạo cảm giác chân thực.

"Khả năng chụp đêm của Galaxy Note10 chưa đủ để vượt qua smartphone Google và Huawei, nhưng Samsung đã làm tốt hơn so với Galaxy S10, tạo cảm giác trải nghiệm camera trên phablet mới hoàn thiện hơn", Dolcourt đánh giá.

Người này cho rằng hãng điện tử Hàn Quốc cần phải làm nhiều điều hơn nữa về khả năng chụp thiếu sáng trên smartphone cao cấp của mình, nhất là khi Pixel 4 và Mate 30 Pro sắp ra mắt.

Khả năng chụp ảnh của dòng Galaxy S và Note có một lịch sử xuất sắc. Tuy nhiên, chúng lại không được đánh giá cao ở môi trường ánh sáng yếu nếu so sánh với các sản phẩm đầu bảng hiện nay, chẳng hạn Huawei P30 Pro hay Google Pixel 3.

Bảo Lâm (theo Cnet )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------